Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

THƠ VUI BẢO SINH

Kết quả hình ảnh cho Bảo Sinh

TNc: Tối nay ông Bảo Sinh, nhà thơ Bảo Sinh, hoạ sỹ Bảo Sinh, nhà thiền học Bảo Sinh, nhà nuôi chó mèo Bảo Sinh đến nhà tôi chơi. Ông báo tin tháng sau kỷ niệm sinh nhật ông, ông sẽ tổ chức đấm bốc. Ông bảo Trần Nhương chưa biết một võ sỹ Báo Sinh. Tôi hỏi ông dự định đấu với ai. Ông bảo định mời mấy tên thi đấu Segame chứ đấu với loại không có đẳng cấp thì đấu làm gì. Ông bảo hôm nào tổ chức sẽ mời Trần Nhương và nếu thích nghe giảng về Thiền thì cũng sẽ mời. Tôi thích quá bảo ông đừng có quên. Trước khi ra về ông tặng tôi tập Huyền Thi. Chưa biết võ sỹ Bảo Sinh đấm đá thế nào, ta hãy thưởng thức thơ Bảo Sinh cũng rất bốc sờ !

                  Làm thơ mà chẳng bị tù
                  Là nhờ kiếp trước đã tu nghìn đời

Thà bị mọc chín cái sừng
Còn hơn bồ báo tin mừng có thai

Ghế thì ít, đít thì nhiều
Cho nên đấu đá là điều tất nhiên
Ba lạng thịt chốn động tiên
Thừa chỗ đủ để cưỡi trên vạn người

Dù ngồi ở bất cứ đâu
Chỉ đít đổi chỗ chứ đầu thì không

Sởi lởi thì được trời cho
Anh còn mặc cả tiền bo làm gì
Đôi ta mở lượng từ bi
Ngàn vàng chẳng tiếc, tiếc gì tiền bo
 
Suốt đời chỉ yêu một người
Bệnh ấy còn nặng gấp mười ung thư

Vợ là cơm nguội nhà ta
Lại là phở tái thằng cha láng giềng

Khách sạn chỉ có 5 sao
Còn bồ thì có biết bao cho vừa

Thiên tài cùng với thằng điên
Cách nhau chỉ một đường biên mơ hồ

Chỗ cứng nhất của đàn ông
Là chỗ mềm nhất ta đừng hở ra
Chỗ mềm nhất của đàn bà
Là chỗ rắn nhất đụng vào là toi

Sợ nhất công an chào ta
Sợ nhì trông thấy bà già khoả thân

Hôm xưa lên tỉnh về làng
Áo cài khuy bấm em làm khổ tôi
Bây giờ quần trễ rốn lồi
Khổ tôi khổ cả bố tôi đang thiền

Mặc quần chẳng để mặc quần
Mặc quần chỉ để khi cần cởi ra

Gia nhập vê kép tê ô (WTO)
Xuất tinh thì ít, xuất thô thì nhiều
Giao lưu văn hoá đã nhiều
Giao mà không hợp bao nhiêu cũng thừa

Dễ dàng cai trị quốc gia

Khó mà trị được đàn bà trong ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét